Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014
On 11:03 by Unknown in seo No comments
Khi tìm kiếm trên Google cụm từ: SEO là gì?
Tôi nhận được 1 450 000 kết quả trả về để trả lời cho câu hỏi này, ngoài đời thực tôi cũng nhận được khá nhiều các bạn hỏi SEO là gì? Anh làm SEO thì anh làm cái gì? Đại loại những câu hỏi như vậy, chúng ta cùng đi tìm hiểu xem thực chất SEO là gì? SEO làm gì? SEO hoạt động như thế nào?
SEO được viết tắt của cụm từ Search
Engine Optimization (Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm). SEO được hiểu là
phương pháp hay tập hợp những phương pháp tối ưu hóa website, làm cho
website trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm, nhằm nâng cao thứ hạng
website của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,… khi
người dùng tìm kiếm với các keyword (từ khóa) liên quan.
SEO là gì ?
SEO cũng được coi là một lĩnh vực trong
việc tiếp thị, truyền thông và quảng bá, là một ngành nghề tiếp thị hay
dành cho những người làm công việc tối ưu hóa thiết bị tìm kiếm, người
đưa ra phương pháp tối ưu cho website.
Thông qua SEO, các quản trị có thể đưa
trang web của họ lên vị trí cao trong SERP (Search engine result page –
trang kết quả tìm kiếm) với những từ khóa liên quan nhằm tăng lượt truy
cập và tính cạnh tranh với đối thủ.
SEO là một công việc riêng, một việc rất
độc lập nhưng đôi khi là một trong những chiến dịch quảng cáo của các
quản trị. Nếu nhận thức được tầm quan trọng của SEO, người quản trị sẽ
gặt hái được nhiều thành công, kiếm được nhiều nguồn khách hàng khổng lồ
từ các công cụ tìm kiếm.
Thuật ngữ SEO
cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công
cụ tìm kiếm, là những nhà tư vấn đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các
website của khách hàng.
SEO là gì và SEO làm những gì?
Hiện nay, việc làm SEO ở Việt Nam đang
ngày càng phổ biến, nó được coi như một nghề hái ra tiền, một việc làm
đầy tính tư duy hay một lĩnh vực nghệ thuật sáng tạo độc đáo !
Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên
Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công
cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng.
Hầu hết người dùng Internet sử dụng các
công cụ tìm kiếm hàng ngày và có thể chỉ nhìn vào trang đầu tiên của kết
quả tìm kiếm. Vì thế nếu như một khách hàng đang tìm kiếm trang web của
bạn, và bạn vô tình bị xếp ở trang thứ hai của kết quả tìm kiếm, sẽ ít
có khả năng khách hàng ghé thăm trang của bạn.
Google quyết định thứ tự trên trang kết quả tìm kiếm như thế nào?
Google sử dụng hơn 200 tiêu chí để quyết
định thứ tự của kết quả tìm kiếm và những thuật toán chính xác này là
một bí mật – điều tương tự cũng xảy ra đối với các công cụ tìm kiếm của
Yahoo hay Microsoft. Tuy nhiên, những tiêu chuẩn được tách biệt giữa các
yếu tố nằm trên trang web như văn bản thực tế và nội dung, và các yếu
tố nằm ngoài trang web bao gồm số lượng các đường link từ bên ngoài đến
các website đó.
Làm sao để trang web được các công cụ tìm kiếm để mắt tới?
Google công khai các hướng dẫn SEO của
mình. Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng trang web của bạn được công cụ tìm
kiếm biết đến, điều này có nghĩa là có một “con nhện” tự động bò trên
nội dung trang web của bạn và đưa nó vào trong bản đồ.
Từ đó, việc tối ưu hóa phụ thuộc vào
việc kết hợp giữa công tác biên tập và kỹ thuật. Về cơ bản, nội dung,
đặc biệt là tiêu đề cần phải mô tả được nội dung, sử dụng những từ khóa
mà khách hàng thường dùng. Một số trang web có thể cố gắng để “lừa”
Google, hoặc bằng cách tải các trang web với quá nhiều các từ khóa không
liên quan, hoặc thông qua các trang trung gian có các đường link mà
không mang nội dung nào cả.
Có phải trả tiền để được xếp hạng cao ở các trang tìm kiếm?
Bạn có thể trả tiền cho các trang web
tài trợ (sponsor link), nhưng đó là cách khá đắt đỏ để có được khách
hàng, đặc biệt nếu như bạn có rất nhiều khách hàng ghé thăm. SEO tập
trung vào việc tác động đến danh sách kết quả tìm kiếm có hệ thống.
Bạn có thể trả tiền cho một chuyên gia SEO để
khuyên mình làm thế nào để tăng thứ hạng của mình, nhưng bạn không thể
trực tiếp trả tiền cho Google để được xuất hiện ở thứ hạng cao.
Một phần quan trọng của SEO là xác
định từ khóa và lặp lại chúng trong các đề mục, các đoạn mở đầu và trong
địa chỉ trang web. Các đường link đến với những bài khác từ trang chủ
cũng có tác dụng. Bởi vì trang chủ thường được các công cụ tìm kiếm biết
đến nhiều hơn.
Video hướng dẫn SEO :
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Search
Bài viết xem nhiều
-
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm Sendblaster 2.0 cụ thể chi tiết. Trước tiên, bạn sẽ tải phần mềm Sendblaster 2.0 Full + Hướng dẫ...
-
Sau đây mình xin chia sẻ cách khắc phục lỗi sử dụng fonts tiếng việt khi các bạn sử dụng phần mềm gửi mail SendBlaster. Mình đã khắc phục...
-
TTO - Đó là số liệu trong bản công bố cuộc khảo sát mới nhất của WeAreSocial, một tổ chức có trụ sở chính ở Anh nghiên cứu độc lập về truyền...
-
Mọi nội dung mà bạn viết ra chắc chắn luôn nỗ lực để đạt được lòng tin của người đọc. Nếu khách hàng tiềm năng không tin tưởng bạn, họ sẽ...
-
Chiến dịch Cam kết sẽ giúp bạn kết nối với đúng khách hàng, thu hút đối tượng của mình một cách tốt nhất. Quảng cáo cam kết là bộ định dạn...
-
vietbao.vn vietgiaitri.com vtc.vn baomoi.com tinmoi.vn tuoitre.vn tintuc.xalo.vn yume.vn timnhanh.com.vn ...
-
Khi tìm kiếm trên Google cụm từ: SEO là gì? Tôi nhận được 1 450 000 kết quả trả về để trả lời cho câu hỏi này, ngoài đời thực tôi cũng n...
-
Giới thiệu qua về tool spin nội dung Tiếng Việt miễn phí này: Trong quá trình thực hiện thủ thuật SEO thì việc đặt backlink là rất quan ...
nhaquangcaogoogle. Được tạo bởi Blogger.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét