Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

On 10:36 by Unknown in    No comments

1. SEO Onpage là gì?

Trong các tài liệu SEO từ trước đến nay, những người làm SEO luôn đề cập đến hai vấn đề chính của nó là SEO OnpageSEO Offpage
Cả hai đều quan trọng như nhau nhưng SEO Onpage luôn được lên hàng đầu bởi vì nó là sự khởi nguồn đầu tiên cho SEO Offpage. Một website/blog khi mới bắt đầu chắc chắn bạn chưa thể xây dựng liên kết ngoài ngay lập tức mà cần phải tối ưu hóa Onpage kỹ càng trước tất cả các công việc khác.


Công việc SEO Onpage như thế nào là hợp lý? cách SEO có gì mới mẻ trong năm 2013 này và cần có chiến dịch và kỹ thuật như thế nào để làm tốt công việc này. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tối ưu hóa SEO Onpage cơ bản cho những người mới bắt đầu SEO và củng cố thêm kiến thức cho những ai quan tâm. Bạn có thể tham khảo các bước cơ bản về SEO Onpage được chia thành từng phần dưới đây để tiện theo dõi và thực hành.

Giới thiệu về SEO Onpage

SEO Onpage là tối ưu hóa website và từng trang con trên một website với công việc cụ thể được lặp đi lặp lại nhiều lần mỗi khi đăng bài để SEO. Mục đích của công việc này nhằm làm cho website cần SEO trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm và thăng hạng từ khóa lên TOP 1 Google. Công việc cụ thể của nó sẽ được thực hiện dựa trên những kỹ thuật cần thiết và kinh nghiệm khi thực hành.

2. Hướng dẫn làm Seo onpage

Định hướng con đường phát triển một website

Một website muốn phát triển mạnh mẽ và SEO tốt cần phải có một định hướng ban đầu rõ ràng và cụ thể. Bắt đầu xây dựng một website bạn cần biết rõ nội dung mà nó hướng đến là gì? Cần tập trung vào một mảng để tối ưu hóa từ khóa và có nội dung chất lượng nhất khi đăng bài. Khi có một định hướng tốt ban đầu thì việc tiếp theo bạn cần nghĩ đến là sẽ dự định làm gì? và làm nó như thế nào? thực hiện những phần nào trước? Sau đó vạch ra một chiến lược có đầu tư và củng cố lại mọi thứ sau đó bắt tay vào xây dựng nội dung và phát triển SEO.


Tối ưu hóa các nhân tố cơ bản trên website:

Nhân tố cơ bản trên websitemà mình nói đến ở trên là gì? Nó bao gồm tất cả các yếu tố mà các con bọ tìm kiếm ngắm đến khi ghé thăm website của bạn.

Onpage SEO


Seo Onpage tập trung vào việc hiệu chỉnh các yếu tố HTML của trang web:
Sau đây là các bước chính và cơ bản để làm seo onpgae:

Chú ý: các thẻ này các bạn phải cho tùy biến theo từng trang trên website của bạn hợp với nội dung. 
vd: trang chủ của bạn phải có 1 thẻ title , description, keywords riêng. các trang con bên trong cũng phái có các thẻ này mang nội dung riêng.

Hình ảnh:  Tối ưu cho website: (Quan trọng nhất SEO onpage đó)
 Chúng ta cần tối ưu Thẻ Meta TitleMeta Description trên website của mình để khi seach trên google thì website sẽ hiện thị được những yêu cầu của người dùng.


  - Thẻ Title (Tiêu đề) :Tiêu đề có độ dài 60 ký tự và chứa keyword chính. (một số tài liệu thì nói là 70 ký tự nhưng mình kiểm tra các kết quả tìm kiếm trên SERP các tiêu đề dài hơn 60 ký tự hầu như xuất hiện toàn dấu chấm không cung cấp cụ thể được tất cả).

  - Các thẻ META: Bao gồm 2 thẻ được ưu tiên hàng đầu:

       * Meta keywords: Đây là thẻ với mục đích cung cấp từ khóa liên quan của trang web với các cái Spider từ các SE (hầu như không còn giá trị với google nhưng vẫn còn với các công cụ khác như yahoo, Bing...)

       * Meta description: Meta Description có độ dài 156 ký tự là phần sẽ xuất hiện bên dưới tiêu đề trong kết quả tìm kiếm trên các SERPs. nên chèn từ khóa cần Seo và phần này.

  - Nội dung phần Body: Viết lại nội dung sao cho chứa những từ khóa. Điều này sẽ giúp các Spider dễ dàng xác định từ khóa mà trang web bạn muốn làm SEO.

      * Lưu ý: Hạn chế nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào phần Body, vì các Spider đủ thông minh để biết rằng hành động đó là spam. Mặt khác trách dùng những thủ thuật SEO đen tối vì các SE mà đặt biệt là Google sẽ trừng phạt website của bạn.   

 - Các thẻ đề mục từ H1 - H6: Vì các SE xem các đề mục rất quan trọng này

 - Liên kết: Các anchor text có chứa từ khóa rất quan trọng với những liên kết đến từ bên ngoài tên miền của bạn (outbound link) cũng như các liên kết nội bộ (inbound link)

 - Thuộc tính ALT của thẻ IMG: Theo các chuyên gia SEO, việc chèn từ khóa vào nội dung của ALT sẽ làm gia tăng sự liên quan nội dung trang web với từ khóa.


3. Phần kết SEO Onpage

SEO Onpage là một công việc không hề đơn giản nhưng cũng không quá khó nếu bạn chịu khó đầu tư thời gian vào chuẩn bị nội dung và định dạng chúng. Ví dụ như bài viết này mình mất 2 tiếng đồng hồ để soạn ra cụ thể nội dung chi tiết trong khi các website khác hướng dẫn Onpage ngắn ngủn. Trước khi xuất bản một bài đăng hãy kiểm tra lại tất cả những công việc bạn đã làm đã đạt yêu cầu hay chưa? cần chỉnh sửa những gì? lỗi ngữ pháp có không? và cuối cùng là nhấn nút Đăng bài viết như mình đã làm.
Chúc các bạn  tuần vui vẻ và SEO web tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét