Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014
On 15:48 by Unknown No comments
YOUTUBE
Tuy nhiên, việc thực hiện một chiến dịch tiếp thị
bằng phim video trên YouTube có thể sẽ chẳng mang lại tác dụng gì nếu doanh
nghiệp không nắm được bảy bí quyết sau đây.
Một tổ chức chuyên cung cấp và phân tích các dữ
liệu thị trường làm cơ sở cho các nghiên cứu tiếp thị có tên là Sumall.com đã
thu thập dữ liệu từ hơn 30 ngàn doanh nghiệp để phân tích những đặc điểm của
các đoạn phim video có tác dụng và không có tác dụng trên YouTube hoặc trên các
kênh truyền thông xã hội khác. Từ đó, Dane Atkinson – Tổng giám đốc Sumall.com
đã chia sẻ bảy bí quyết dưới đây giúp doanh nghiệp tiếp thị hiệu quả trên
YouTube.
1. Không nên đầu tư quá nhiều cho những
đoạn phim “hoành tráng”. Tổng số tiền trung bình đầu tư cho một đoạn
phim tự làm trên YouTube chỉ nên trong khoảng 300 USD. Ngoài ra, cũng chỉ nên
bỏ ra thời gian và công sức vừa phải cho đoạn phim. Điều quan trọng là sử dụng
hình ảnh độc đáo, khác biệt để tạo ấn tượng cho nhãn hiệu của doanh nghiệp.
2. Đừng chạy theo mục đích làm những đoạn
phim có nhiều lượt xem trong một thời gian ngắn. Thực tế cho
thấy, các đoạn phim có tốc độ lan truyền nhanh đều có đề tài là những vấn đề
nhỏ nhặt, không có nhiều ý nghĩa sâu sắc, cơ bản là mang tính giải trí nhất
thời. Vì vậy, ngay cả khi đoạn phim của doanh nghiệp có được số lượt người xem
tăng nhanh trong một thời gian ngắn thì điều đó chưa chắc sẽ có nhiều khách
hàng hỏi mua hàng hay ghé thăm trang web của doanh nghiệp.
3. Nên khuyến khích khách hàng đùng tải
các đoạn phim liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp. Cách làm này sẽ
hiệu quả hơn nhiều so với việc doanh nghiệp tự đăng tải các đoạn phim do mình
tự làm. Doanh nghiệp sẽ có thể mất thời gian để đi tìm những khách hàng phấn
khởi và hài lòng khi sử dụng sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp, nhưng bù lại,
sự chia sẻ của những khách hàng như là người chứng kiến luôn tạo ra sức hút lớn
đối với những người khác, làm cho nhãn hiệu của doanh nghiệp được nhận biết và
yêu mến nhiều hơn.
4. Không nên quan tâm nhiều đến các lời
bình luận không giúp doanh nghiệp bán được hàng hoặc để có thêm khách hàng ghé
thùm trang web của mình. Những lời bình luận thường có sức ảnh hưởng
nhất định trên các trang nhật ký điện tử cá nhân (blog), Facebook hay các trang
web xã hội khác, nhưng chẳng có mấy ý nghĩa trên YouTube. Tương tự, số lượt người
thích (Like) hay đăng ký (Subscription) cũng không có tác dụng. “Số lần khách
hàng đăng tải lại đoạn phim của doanh nghiệp (re-post) sẽ cho biết doanh nghiệp
có nhiều khách hàng ủng hộ hay không” – đó là lý do Alkinson nêu ra.
5. Không nên áp dụng các cách tiếp thị
truyền thống. Người sử dụng internet, nhất là những người ghé thăm
YouTube thường xuyên, thường không có đủ kiên nhẫn để tiếp nhận những đoạn phim
chứa đầy các thông điệp quảng cáo, tiếp thị. “Điều tệ hại nhất là làm một đoạn
phim dài đến 20 phút nhưng chỉ để nói vì sao sản phẩm của doanh nghiệp của tôi
tốt nhất trên thị trường. Rất ít khách hàng hiện nay có đủ tính kiên nhẫn,
trong khi đó một số doanh nghiệp lại thường mắc sai lầm là tin vào số lượt truy
cập. Xin lưu ý là nhiều khách hàng có thể thoát khỏi đoạn phim của doanh nghiệp
chỉ sau vài giây nếu họ không cảm thấy hứng thú gì với nội dung vừa xem” –
Atkinson khuyến cáo.
6. Xác định mục tiêu rõ ràng.
Mục tiêu tung ra đoạn phim phải cụ thể và có thể đo lường được. Nhiều
doanh nghiệp đã tiến hành tiếp thị trên các kênh truyền thông xã hội, trong đó
có YouTube, nhưng tỏ ra rất mù mờ về mục tiêu và tác dụng của các chương trình
tiếp thị. Một số doanh nghiệp khác lại thuê chuyên gia thực hiện các chiến dịch
tiếp thị trên YouTube, song lại không nêu rõ những thay đổi cụ thể cần thu được
từ các chiến dịch ấy (chẳng hạn như số lượt khách hàng hỏi mua hàng hay số lượt
truy cập vào trang web của doanh nghiệp).
7.Kiên nhẫn. Tiếp thị
trên YouTube có tính gián tiếp hơn nhiều so với tiếp thị bằng cách mua các từ
khóa trên các trang web tìm kiếm thông tin hay đặt banderole quảng cáo trên các
trang web khác. Do đó doanh nghiệp phải chịu khó chờ đợi và dõi theo phản ứng
trên thị trường. “Có thể phải mất đến sáu tháng thì một chiến dịch tiếp thị
bằng phim video trên YouTube mới có tác dụng” – Atkinson chia sẻ.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Search
Bài viết xem nhiều
-
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm Sendblaster 2.0 cụ thể chi tiết. Trước tiên, bạn sẽ tải phần mềm Sendblaster 2.0 Full + Hướng dẫ...
-
Sau đây mình xin chia sẻ cách khắc phục lỗi sử dụng fonts tiếng việt khi các bạn sử dụng phần mềm gửi mail SendBlaster. Mình đã khắc phục...
-
TTO - Đó là số liệu trong bản công bố cuộc khảo sát mới nhất của WeAreSocial, một tổ chức có trụ sở chính ở Anh nghiên cứu độc lập về truyền...
-
Mọi nội dung mà bạn viết ra chắc chắn luôn nỗ lực để đạt được lòng tin của người đọc. Nếu khách hàng tiềm năng không tin tưởng bạn, họ sẽ...
-
Chiến dịch Cam kết sẽ giúp bạn kết nối với đúng khách hàng, thu hút đối tượng của mình một cách tốt nhất. Quảng cáo cam kết là bộ định dạn...
-
vietbao.vn vietgiaitri.com vtc.vn baomoi.com tinmoi.vn tuoitre.vn tintuc.xalo.vn yume.vn timnhanh.com.vn ...
-
Khi tìm kiếm trên Google cụm từ: SEO là gì? Tôi nhận được 1 450 000 kết quả trả về để trả lời cho câu hỏi này, ngoài đời thực tôi cũng n...
-
Giới thiệu qua về tool spin nội dung Tiếng Việt miễn phí này: Trong quá trình thực hiện thủ thuật SEO thì việc đặt backlink là rất quan ...
nhaquangcaogoogle. Được tạo bởi Blogger.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét