Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014
On 15:43 by Unknown No comments
Làm thế nào để thực hiện Social marketing hiệu quả
Gần đây, truyền thông mạng xã hội –
Social Media (SM) đang được mọi người truyền tai nhau về nó như một kênh
Marketing online hiệu quả. Và thế là làn sóng các công ty lập tức trang bị cho
mình những địa chỉ blog, facebook, tweeter, fanpage .v.v.. để chiếm lấy thế
thượng phong trên thị trường. Kể từ đó trào lưu Social media dường như đang
cuốn hút toàn bộ thế giới kinh doanh hiện đại trong cơn sốt của nó.
Một công cụ quyền
lực?
Social
Media có rất nhiều thế mạnh mà nhiều phương
tiện khác không có được, đơn cử chúng ta có thể thấy: chi phí duy trì và khởi
tạo các chiến dịch truyền thông là rất thấp, khả năng tương tác hầu như tức
thì, thời gian tương tác là 24/24h và có sức lan tỏa mạnh mẽ trên môi trường mạng
xã hội. Nó có sức mạnh vượt trội hơn hẳn so với những kênh truyền thông truyền
thống. Điều quan trọng hơn cả, so sánh với phương thức marketing truyền thống
thì chi phí là yếu tố giúp cho Social Media hiệu quả hơn hẳn.
Nhưng liệu rằng
Truyền Thông Mạng Xã Hội có hiệu quả?
Không
hẳn cho một số sản phẩm đặc thù và sự yếu kém trong lập kế hoạch! Một trong
những cuốn sách tạo nên một cú hích mạnh đối với Social media chính là Quảng
cáo thoái vị và PR lên ngôi của hai tác giả Al Ries và Laura Ries. Sau khi cuốn
sách ra đời, rất nhiều công ty đã chuyển hướng từ quảng cáo sang hình thức PR.
Và PR qua mạng xã hội dường như là một
cách thức được các công ty truyền thông ưa chuộng. Chúng ta chứng kiến hàng
loạt những chiến dịch PR được thực hiện qua Social media như những cuộc thi,
những bài viết trên blog và nội dung post lên facebook mong thu thập được thật
nhiều cú click và số lượng like càng nhiều càng tốt…
Đáng tiếc, quá nhiều
chiến dịch Social media không đạt được gì hơn ngoài sự thất bại!
Thất bại thực ra là một kết quả xác
đáng. Thứ nhất: “Quảng cáo tuy có thoái vị và PR tuy có lên ngôi” nhưng không
có nghĩa là PR có thể thay thế được hoàn toàn những chức năng của quảng cáo.
Thứ hai, Social media là gì? Social
media rốt cuộc là sự “tiến hóa” của hành động “truyền miệng” bởi MXH cho phép
người ta có thể tương tác mạnh mẽ mà không qua truyền miệng (word of mouth) mà
qua mạng lưới người quen biết nhau trên internet (users network). Vậy nên một
chiến dịch Social media thành công rốt cuộc chỉ là một phương tiện truyền thông
có tính tương tác mạnh mẽ do sử dụng phương thức MXH, không hơn.
Vậy nên công cụ Social media hiệu quả
hay không hoàn toàn phụ thuộc vào chiến lược marketing.Chính chiến lược
internet marketing đúng đắn mới quyết định thành công của một chiến dịch Social
media !
Chỉ là công cụ chiến
thuật
Mục tiêu của marketing hiện đại là tìm
ra một đặc tính nổi trội nhất mà các đối thủ trên thị trường chưa có, và chiếm
lĩnh đặc tính này bằng một từ/khái niệm. Sau đó, nhiệm vụ của marketing là phải
nhấn mạnh từ/khái niệm này của sản phẩm và định vị nó vào tâm trí khác hàng.
Những thương hiệu quyền lực nhất đều
làm được điều này, như Starbucks với “café cao cấp”, Google đi cùng “tìm kiếm
trên mạng”, FedEx và “chuyển phát qua đêm”, Lipton gắn liền với “trà túi lọc”,
Coca Cola có “nước cola”, Mc Donald’s là “thức ăn nhanh” v.v…
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Search
Bài viết xem nhiều
-
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm Sendblaster 2.0 cụ thể chi tiết. Trước tiên, bạn sẽ tải phần mềm Sendblaster 2.0 Full + Hướng dẫ...
-
Sau đây mình xin chia sẻ cách khắc phục lỗi sử dụng fonts tiếng việt khi các bạn sử dụng phần mềm gửi mail SendBlaster. Mình đã khắc phục...
-
TTO - Đó là số liệu trong bản công bố cuộc khảo sát mới nhất của WeAreSocial, một tổ chức có trụ sở chính ở Anh nghiên cứu độc lập về truyền...
-
Mọi nội dung mà bạn viết ra chắc chắn luôn nỗ lực để đạt được lòng tin của người đọc. Nếu khách hàng tiềm năng không tin tưởng bạn, họ sẽ...
-
Chiến dịch Cam kết sẽ giúp bạn kết nối với đúng khách hàng, thu hút đối tượng của mình một cách tốt nhất. Quảng cáo cam kết là bộ định dạn...
-
vietbao.vn vietgiaitri.com vtc.vn baomoi.com tinmoi.vn tuoitre.vn tintuc.xalo.vn yume.vn timnhanh.com.vn ...
-
Khi tìm kiếm trên Google cụm từ: SEO là gì? Tôi nhận được 1 450 000 kết quả trả về để trả lời cho câu hỏi này, ngoài đời thực tôi cũng n...
-
Giới thiệu qua về tool spin nội dung Tiếng Việt miễn phí này: Trong quá trình thực hiện thủ thuật SEO thì việc đặt backlink là rất quan ...
nhaquangcaogoogle. Được tạo bởi Blogger.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét