Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014
On 15:38 by Unknown No comments
Internet đang thay đổi và phát triển
mạnh mẽ từng ngày, và tiếp thị trên internet cũng ngày càng chứng tỏ được hiệu
quả của nó. Nhưng để thực hiện 1 chiến dịch internet marketing không phải diều
dễ dàng, nhiều người sẽ hỏi không biết bắt đầu từ đâu và thực hiện như thế
nào???
Thực hiện 1 chiến dịch marketing thực
ra cũng như chúng ta làm 1 chiến dịch marketing truyền thống, có khác chăng về
môi trường thực hiện là internet, từ đó kéo theo 1 số thay đổi như cách nghiên
cứu thị trường, cách quảng bá, lựa chọn kênh marketing …
Mô hình cây internet marketing khá nổi
tiếng dưới đây là 1 mô hình thể hiện khá rõ những công việc khi thực hiện 1
chiến dịch internet marketing và nhìn vào nó chúng ta sẽ dễ dàng nhận biết được
mình sẽ phải bắt đầu từ đâu:
Nhìn qua mô hình cây internet marketing chúng ta có thể nhận thấy rõ được quy trình xây dựng chiến lược internet markeing bao gồm:
Research
(Nghiên cứu, phân tích thị trường, đối thủ,…)
Strategy (Xây dựng chiến lược mục tiêu)
Branding (Định vị thương hiệu, thông điệp truyền thông…)
Content (Nội dung sản phẩm, dịch vụ…)
Website (Xây dựng phát triển kênh chủ nhà, bộ mặt…)
Chọn lựa kênh internet marketing phù hợp:
Search Engine Marketing(SEM = SEO + PCC):
Là hình thức marketing qua công cụ tìm kiếm như SEO (Search Engine Optimization): tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, PPC (Pay per click): Quảng cáo trả tiền theo click.
Online Advertising:
Quảng cáo trực tuyến qua các website mạng hiển thị, blogs, …
Directory & Listings:
Marketing qua các trang danh bạ web, book mark, các trang đánh giá sản phẩm…
Public Relations:
Quan hệ cộng đồng qua các bài viết có bình luận, phản hồi, bài viết có độ tin tưởng cao từ các chuyên gia, người nổi tiếng…
Email Marketing:
Sử dụng email làm kênh marketing hiệu quả đến khách hàng
Social Media Marketing:
Marketing lan truyền, chia sẻ qua các mạng xã hội, blog …
Strategy (Xây dựng chiến lược mục tiêu)
Branding (Định vị thương hiệu, thông điệp truyền thông…)
Content (Nội dung sản phẩm, dịch vụ…)
Website (Xây dựng phát triển kênh chủ nhà, bộ mặt…)
Chọn lựa kênh internet marketing phù hợp:
Search Engine Marketing(SEM = SEO + PCC):
Là hình thức marketing qua công cụ tìm kiếm như SEO (Search Engine Optimization): tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, PPC (Pay per click): Quảng cáo trả tiền theo click.
Online Advertising:
Quảng cáo trực tuyến qua các website mạng hiển thị, blogs, …
Directory & Listings:
Marketing qua các trang danh bạ web, book mark, các trang đánh giá sản phẩm…
Public Relations:
Quan hệ cộng đồng qua các bài viết có bình luận, phản hồi, bài viết có độ tin tưởng cao từ các chuyên gia, người nổi tiếng…
Email Marketing:
Sử dụng email làm kênh marketing hiệu quả đến khách hàng
Social Media Marketing:
Marketing lan truyền, chia sẻ qua các mạng xã hội, blog …
Sau khi đã xác định được những kênh
internet marketing cần thực hiện chúng ta sẽ tiến hành phân bổ ngân sách cho
các kênh sao cho hợp lý, chú ý kết hợp với mục tiêu kinh doanh phù hợp.
Trong quá trình thực hiện kế hoạch
internet marketing mình nhận thấy có rất nhiều sự thay đổi từ hoàn cảnh, môi
trường, sự cập nhật công nghệ…, do vậy việc kiểm soát tình hình khi thực hiện
marketing online là vô cùng quan trọng. Người quản lý phải nắm rõ được tình
hình thực hiện bám sát với các yếu tố tác động để điều chỉnh cho phù hợp.
Mình cũng đọc khá nhiều tài liệu về
internet marketing, cũng có thấy khá nhiều mô hình kế hoạch internet marketing
khác nhau nhưng sơ đồ cây internet marketing phía trên vẫn làm mình thấy hợp lý
nhất và đi vào nghiên cứu cái cây này. 1 cái cây bao giờ phần rễ phải tốt thì
thân và cành mới phát triển tốt được, mô hình này cũng vậy. Để bắt đầu chúng ta
phải đi từ rễ đi lên. Mình rất thích cái bộ rễ này, không quá chằng chịt nhưng
rất đầy đủ và hợp lý, nếu như toàn bộ phần dưới thân cây này làm được tốt chắc
chắn chúng ta sẽ có được 1 định hướng rõ rệt cho toàn bộ kế hoạch.
Phần website cũng rất quan trọng, do
website là kênh chủ nhà, tiếp xúc với khách hàng trực tiếp nên người chịu trách
nhiệm về nội dung, ý tưởng, phát triển website … không phải là người lập trình
mà chính xác trách nhiệm đó phải thuộc về người làm marketing, người làm online
marketing phải hiểu rõ website mình sẽ tiếp xúc với khách hàng qua kênh nào,
dựa vào hành vi khách hàng để hiện thị nội dung phù hợp …
Người lập trình sẽ chỉ chịu trách nhiệm
trong việc code, còn ý tưởng tất cả phải là người làm marketing xây dựng.
Việc sử dụng kênh internet marketing
nào tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ, tiềm lực của bạn…
Ví dụ: Bạn làm trong lĩnh vực cho thuê
phòng nghỉ khách sạn vào khoảng thời gian du lịch mùa hè tại 1 địa điểm nào đó.
Đương nhiên nếu bạn có tiềm lực tài
chính tốt thì sẽ có nhiều kênh chạy song song cùng lúc, nhưng với nguồn tài
chính eo hẹp thì nhánh PPC trong kênh SEM là 1 sự lựa chọn hợp
lý. Bạn sẽ hiện thị được ngay trước mắt khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm,
dịch vụ bạn cung cấp, và chỉ phải trả phí khi họ click vào quảng cáo của bạn.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Search
Bài viết xem nhiều
-
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm Sendblaster 2.0 cụ thể chi tiết. Trước tiên, bạn sẽ tải phần mềm Sendblaster 2.0 Full + Hướng dẫ...
-
Sau đây mình xin chia sẻ cách khắc phục lỗi sử dụng fonts tiếng việt khi các bạn sử dụng phần mềm gửi mail SendBlaster. Mình đã khắc phục...
-
TTO - Đó là số liệu trong bản công bố cuộc khảo sát mới nhất của WeAreSocial, một tổ chức có trụ sở chính ở Anh nghiên cứu độc lập về truyền...
-
Mọi nội dung mà bạn viết ra chắc chắn luôn nỗ lực để đạt được lòng tin của người đọc. Nếu khách hàng tiềm năng không tin tưởng bạn, họ sẽ...
-
Chiến dịch Cam kết sẽ giúp bạn kết nối với đúng khách hàng, thu hút đối tượng của mình một cách tốt nhất. Quảng cáo cam kết là bộ định dạn...
-
vietbao.vn vietgiaitri.com vtc.vn baomoi.com tinmoi.vn tuoitre.vn tintuc.xalo.vn yume.vn timnhanh.com.vn ...
-
Khi tìm kiếm trên Google cụm từ: SEO là gì? Tôi nhận được 1 450 000 kết quả trả về để trả lời cho câu hỏi này, ngoài đời thực tôi cũng n...
-
Giới thiệu qua về tool spin nội dung Tiếng Việt miễn phí này: Trong quá trình thực hiện thủ thuật SEO thì việc đặt backlink là rất quan ...
nhaquangcaogoogle. Được tạo bởi Blogger.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét