Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014
On 15:34 by Unknown No comments
Các bước thực hiện chiến dịch SEO
hiệu quả
Nếu bạn muốn trở thành 1 chuyên gia
SEO, bạn nên dành nhiều thời gian để đọc sách và nghiên cứu, đặc biệt là nghiên
cứu các blog chuyên ngành, các tài liệu hướng dẫn, hoặc các phát minh mới của
Google. Để đơn giản hóa quá trình làm SEO, chúng ta cần vạch ra kế hoạch chi
tiết để dễ dàng thực hiện các công việc liên quan, kế hoạch được tiến hành
thuận lợi sẽ giúp cho các site có thể đạt thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm
kiếm tự nhiên.
Mức độ: sơ cấp –
trung cấp
Thời
gian: 2 – 10 tuần
Người thực hiện phải có kiến thức cơ bản về SEO, làm quen với các thẻ title và xây dựng cho site từ 1 – 2 link
Người thực hiện phải có kiến thức cơ bản về SEO, làm quen với các thẻ title và xây dựng cho site từ 1 – 2 link
1. Nghiên cứu từ khóa
1.1 Đơn giản và dễ
dàng
Việc nghiên cứu từ khóa có thể dễ dàng
hoặc khó khăn đối với 1 số người, nhưng chúng ta cần xác định rõ mục tiêu của
mình đã đặt ra để cảm thấy việc nghiên cứu từ khóa là cần thiết và không khó
khăn.
Sau đây là 1 số nhận thức sai lầm của những người làm SEO khi thực hiện nghiên cứu từ khóa:
Sau đây là 1 số nhận thức sai lầm của những người làm SEO khi thực hiện nghiên cứu từ khóa:
- Khoanh vùng từ khóa quá rộng, quá chung chung mà không cụ thể
- Từ khóa có nhiều đối thủ cạnh tranh
- Từ khóa có ít lượng truy cập
- Từ khóa không có giá trị chuyển đổi
- Từ khóa chỉ đạt thứ hạng tại 1 thời điểm nhất định
Sai lầm lớn nhất của người làm SEO
chính là việc chọn lựa từ khóa riêng lẻ, chỉ có thể đạt thứ hạng cao tại 1 thời
điểm nhất định. Thay vào đó, chúng ta cần sử dụng các từ khóa dài, các từ khóa
liên quan để thuận tiện và đạt hiệu quả cao hơn trong quá trình thực hiện chiến
dịch SEO.
1.2 Định hướng từ
khóa
Chúng ta cần hiểu rõ về các đối tượng
của website để có thể chọn lựa từ khóa cụ thể, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm
cũng như thị hiếu của người tìm kiếm, vì họ có thể là những khách hàng tiềm
năng và dần dần trở thành khách hàng thật sự nếu như họ tìm thấy nhiều thông
tin hữu ích và thiết thực trên site của bạn.
1.3 Cụ thể hóa
Từ khóa cần mang tính đặc trưng và
hướng đến mục đích cụ thể của người làm SEO, ví dụ:
- Thời gian: ngày/tháng/năm
- Giá cả/chất lượng: giá rẻ, tốt nhất, uy tín,…
- Mục đích: mua, bán, phục vụ,….
- Xuất xứ/địa điểm: quốc gia, vùng, miền,…
1.4 Sử dụng Google
Adwords Keyword Tool để tìm kiếm từ khóa
Sử dụng Google Adwords Keyword Tool để
được gợi ý các từ khóa liên quan và nhắm đúng các đối tượng tìm kiếm.
Chú ý 1: Google Adwords Keyword Tool có thể hỗ trợ lên đến hơn 100 từ
khóa, nhưng để đạt hiệu quả cao, có được các từ khóa liên quan tốt, ít cạnh
tranh, tỉ lệ chuyển đổi cao, đáp ứng được mục tiêu của doanh nghiệp, thì bạn
chỉ nên tìm 1 lần từ 5 – 10 từ.
Chú ý 2: Cột cạnh tranh trong Google Adwords Keyword Tool chỉ phù hợp
với các chiến dịch Adwords không phù hợp nhiều với SEO.
1.5 Đặt ra chiến lược
cho cuộc chạy đua
Sau khi chọn lựa được những từ khóa cần
thiết, chúng ta có 2 giải pháp phân tích đối thủ:
- Công cụ Keyword Difficulty Tool
- SERP
Nếu bạn là 1 thành viên của SEOmoz thì
công cụ Keyword Difficulty Tool sẽ giúp bạn tính được độ khó của từng cụm từ
khóa, các cụm từ khóa nằm trong phạm vi 60-70 có độ cạnh tranh cao hơn so với
các từ khóa trong khoảng 30-40.
Thông qua Keyword Difficulty Tool,
người làm SEO sẽ định hướng tốt hơn về các thế mạnh sẵn có của từ khóa, giúp
chọn lựa được những từ khóa vừa tầm để có thể đạt hiệu quả thực sự.
Thông qua SERP, chúng ta cần đặt ra 1 số câu hỏi như:
Thông qua SERP, chúng ta cần đặt ra 1 số câu hỏi như:
- Các kết quả trả về đầu tiên từ SERP có được tối ưu hóa cho từ khóa không?
- Từ khóa có nằm trong thẻ <title>, trong URL,.. hay không?
- Page và Domain của URL là gì?
- Các kết quả trả về đầu tiên có cùng chủ đề của từ khóa không?
- Các anchor text trong trang là gì?
- Website của bạn có cung cấp các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao hơn với từ khóa này hay không?
Để thu hút lượng truy cập nhiều hơn vào
site, nếu site không thể đạt top 1 thì ít nhất cũng phải đạt top 5 trong
kết quả tìm kiếm. Với 1 số từ khóa nhất định, website vẫn có thể đạt được thứ
hạng cao nằm ngoài sự mong đợi của người làm SEO.
Case Study 1: Cập
nhật thuật toán Google
Khi SEOmoz phát hành Google Algorithm
Change History, ứng dụng tương tự quy trình nghiên cứu từ khóa của Google để
hiểu hơn về thuật toán Google và đặc biệt là sự thay đổi liên tục của thuật
toán Google.
Dựa trên công cụ tìm kiếm của Google,
trong 1 số trường hợp, website có thể thu hút hàng ngàn lượt truy cập mỗi
tháng. Khi tối ưu hóa các từ khóa mở rộng theo thuật toán Google thì chắc chắn
website sẽ thu hút được rất nhiều lượt truy cập mà người tìm kiếm không cần
phải gõ tìm đúng các từ khóa được tối ưu trước đó.
Làm thế nào bạn có thể cải thiện cơ hội
xếp hạng cho các từ khóa dài? Nội dung, kiến trúc, trên trang tối ưu hóa và xây
dựng liên kết?
2. Nội dung
2.1 Thiết lập giá trị
Nội dung trên website phải là những
thông tin hữu ích, không phải spam nội dung, phải thật sự hướng đến người dùng
và cung cấp thông tin có giá trị thật sự. Nội dung có giá trị là nội dung có
thể đáp ứng:
- Hữu ích cho người dùng
- Tương tác qua lại
- Thể hiện quan điểm
- Giá trị nhận thức
Nội dung trên web không nhất thiết phải
bao gồm 4 giá trị trên nhưng cần ứng dụng hiệu quả 1 trong số các giá trị để
nội dung có thể phục vụ tốt cho người dùng.
2.2 Điều chỉnh nội
dung
Cấu trúc là 1 yếu tố quan trọng trong
chiến dịch SEO, 1 nội dung thật sự có giá trị bao gồm:
- Hình ảnh sống động (infographic)
- Các video
- Các công cụ mới
- Một loạt cuộc phỏng vấn với chuyên gia uy tín
- Các slide hấp dẫn
- Mục hỏi đáp
- Tài liệu hướng dẫn
- Blog chia sẻ…….
Và việc kết hợp các yếu tố trên là
hướng để chúng ta phải quan tâm. Cách tối ưu hơn, chúng ta có thể chia sẻ nội
dung trên các kênh truyền thông hữu ích, hoặc tạo ra các nội dung mang tính
chất lan truyền (viral), mang tính chất sáng tạo, độc đáo theo xu hướng tích
cực.
2.3 Title – quan
trọng nhất
Tiêu đề bài viết là 1 yếu tố quan trọng
quyết định sự thành công khi doanh nghiệp thực hiện chiến dịch SEO, vì vậy, các
nhà làm SEO cần cân nhắc và tạo những tiêu đề vừa đơn giản, vừa dễ nhớ lại vừa
làm nổi bật ý chính mà tác giả muốn nói đến trong bài viết. Có thể ngồi dành ra
2 giờ để viết ra 50 tiêu đề để chọn 1 tiêu đề ưng ý.
2.4 Độ dài và chiều
sâu nội dung – tại sao đó là vấn đề cần quan tâm?
Nội dung nên dài bao nhiêu là đủ? Khai
thác sâu nội dung như thế nào là vừa? Để đạt được chiều sâu nội dung, các nhà
làm SEO cần lưu ý:
- Nội dung phải mang tính độc đáo, duy nhất, tránh trùng lặp nội dung
- Các chủ đề thể hiện phải sâu sắc, khai thác sâu vấn đề đang được đề cập
- Nội dung hữu ích, chất lượng, liên kết với các trang nội dung có giá trị khác
2.4.1 Duy nhất
Nội dung phải là duy nhất, không trùng
với bất kỳ 1 phiên bản nội dung nào đã tồn tại trước đó.
2.4.2 Độ dài,
chiều sâu nội dung và liên kết
Nội dung trong bài viết phải được phân
tích cặn kẽ theo từng chủ đề cụ thể và có nhiều các bài viết liên quan khác trỏ
về. Càng có nhiều trang trỏ về thì các truy vấn tìm kiếm sẽ phản hồi tốt hơn,
các truy vấn tìm kiếm phản hồi càng tốt thì sẽ càng có nhiều lượt truy cập vào
website.
Nội dung đủ dài và càng phân tích sâu
vào vấn đề cụ thể thì sẽ được đánh giá cao hơn hẳn các nội dung sơ sài, phân
tích qua loa, không chi tiết. Google sẽ tìm đọc các nội dung có liên quan và
đánh giá chất lượng nội dung thông qua title, hình ảnh, …
2.5 Chất lượng nội
dung
Chất lượng nội dung trên website còn
dựa trên ngữ pháp, chính tả,… trong bài viết, tác giả bài viết nên hạn chế sai
sót các lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả ở mức tối thiểu
Theo Google:
Theo Google:
- Các bài viết có giá trị phải chứa những thông tin thật sự hữu ích
- Tác giả bài viết phải là những người am hiểu sâu rộng về chủ đề mà mình đang khai thác
- Nội dung bài viết không sai sót nhiều về ngữ pháp và lỗi chính tả
- Bài viết cung cấp các thông tin chi tiết, rõ ràng, phân tích sâu chủ đề đang được đề cập
- Bài viết có tính năng chia sẻ, bình luận
- Bài viết thu hút được sự chú ý của nhiều độc giả
2.6 Chủ đề và từ ngữ
trên trang
Google không phải là người nên Google
không thể hiểu nội dung trên web theo cách hiểu của con người. Tuy nhiên,
Google lại có khả năng hiểu theo cách riêng của bot. Công cụ tìm kiếm sử dụng
các thuật toán phức tạp để cấu hình các câu, đoạn văn,…. Các định dạng
này không chỉ làm Google hiểu từ khóa đang SEO mà nội dung bài viết cũng được
đánh giá cao.
Bằng cách nào để biết nội dung của mình
“làm vừa lòng” Google?
Một số từ ngữ diễn đạt xoay quanh 1 chủ đề có liên quan đến việc xếp thứ hạng, công cụ gợi ý từ khóa (nTopic ), các công cụ phân tích từ khóa cũng liên quan đến việc cải thiện điểm số của 1 site
Một số từ ngữ diễn đạt xoay quanh 1 chủ đề có liên quan đến việc xếp thứ hạng, công cụ gợi ý từ khóa (nTopic ), các công cụ phân tích từ khóa cũng liên quan đến việc cải thiện điểm số của 1 site
2.7 Các chủ đề “nghèo
nàn”
Khi không tìm thấy kết quả trên Google
thì tốt hơn hết chúng ta phải sử dụng các công cụ hỗ trợ để tìm các nhóm từ
khóa liên quan. Tạo mối liên kết giữa các chủ đề trong nội dung sẽ tăng mối
tương quan giữa các chủ đề với nhau.
2.8 Thiết kế chiếm
50%
Nếu doanh nghiệp đủ ngân sách thì việc
đầu tư vào thiết kế là điều cần thiết, 1 website được thiết kế ấn tượng có thể:
- Gia tăng lượng truy cập
- Tăng thời gian truy cập
- Gia tăng link trỏ về
- Tăng độ tin cậy của website,…..
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Search
Bài viết xem nhiều
-
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm Sendblaster 2.0 cụ thể chi tiết. Trước tiên, bạn sẽ tải phần mềm Sendblaster 2.0 Full + Hướng dẫ...
-
Sau đây mình xin chia sẻ cách khắc phục lỗi sử dụng fonts tiếng việt khi các bạn sử dụng phần mềm gửi mail SendBlaster. Mình đã khắc phục...
-
TTO - Đó là số liệu trong bản công bố cuộc khảo sát mới nhất của WeAreSocial, một tổ chức có trụ sở chính ở Anh nghiên cứu độc lập về truyền...
-
Mọi nội dung mà bạn viết ra chắc chắn luôn nỗ lực để đạt được lòng tin của người đọc. Nếu khách hàng tiềm năng không tin tưởng bạn, họ sẽ...
-
Chiến dịch Cam kết sẽ giúp bạn kết nối với đúng khách hàng, thu hút đối tượng của mình một cách tốt nhất. Quảng cáo cam kết là bộ định dạn...
-
vietbao.vn vietgiaitri.com vtc.vn baomoi.com tinmoi.vn tuoitre.vn tintuc.xalo.vn yume.vn timnhanh.com.vn ...
-
Khi tìm kiếm trên Google cụm từ: SEO là gì? Tôi nhận được 1 450 000 kết quả trả về để trả lời cho câu hỏi này, ngoài đời thực tôi cũng n...
-
Giới thiệu qua về tool spin nội dung Tiếng Việt miễn phí này: Trong quá trình thực hiện thủ thuật SEO thì việc đặt backlink là rất quan ...
nhaquangcaogoogle. Được tạo bởi Blogger.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét