Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015
On 16:48 by Unknown in marketing No comments
Đưa một sản phẩm mới ra thị trường đã
khó, tạo lập một thị trường tiêu thụ chưa hề tồn tại còn khó gấp nhiều
lần. Để thành công đòi hỏi nhà sản xuất phải sáng tạo, thức thời, có tầm
nhìn và một chút liều lĩnh. Sau đây là bốn bước để tìm kiếm và thuyết
phục khách hàng chấp nhận sản phẩm mới.
1. Định hướng tính cách sản phẩm và nhu cầu nơi công chúng
|
|
Xác định tính cách sản phẩm và khơi dậy các nhu cầu là việc cần thiết giúp khách hàng nhận diện được sản phẩm.
Allstar Products-công ty sản xụất
Snuggie đã định hướng tính cách cho Snuggie ngay từ bằng một cái tên kỳ
lạ và hàng loạt các quảng cáo hài hước. Hình ảnh của Snuggie được người
tiêu dùng biết đến như một sản phẩm đem lại niềm vui cho gia đình, bạn
bè. Yếu tố này được đề cao hơn so với công dụng của nó. Đại diện Allstar
cho biết: “ Chúng tôi chỉ cho khách hàng thấy các nhu cầu mà họ chưa
nhận ra và cung cấp giải pháp tuyệt vời để giải quyết nhu cầu đó”.
Để làm cho sản phẩm mới trở nên thiết
yếu đối với người tiêu dùng, sản phẩm phải thực sự phục vụ một mục đích
cụ thể trong đời sống và nhà sản xuất phải chỉ rõ cho khách hàng thấy
đựơc vai trò, mục đích cụ thể của sản phẩm. Xác định mục tiêu sản phẩm
sẽ tùy thuộc vào chức năng của từng sản phẩm. Như trường hợp của
Allstar, phương châm của mọi sản phẩm lcông này sản xuất à giải quyết
những bất tiện trong cuộc sống thường ngày bằng những ý tưởng mới.
Snuggie là tên của một sản phẩm kỳ lạ- một loại mền có… ống tay.
Thoạt nghe thì ý tưởng này có vẻ kỳ cục, nhưng rốt cuộc nó đánh trúng nhu cầu của người tiêu dùng.
Thoạt nghe thì ý tưởng này có vẻ kỳ cục, nhưng rốt cuộc nó đánh trúng nhu cầu của người tiêu dùng.
Một sản phẩm khác cũng có cùng phương
châm phát triển là Topsy Turvy. Bộ sản phẩm này cho phép người sử dụng
trồng cà chua bằng cách “treo ngược” chậu cây. Sản phẩm vừa giúp tiết
kiệm diện tích trồng trọt vừa là món đồ trang trí. Vapur-một công ty sản
xuất chai nhựa tái sinh lại định vị tính cách sản phẩm đảm bảo cả hai
mục tiêu: tiện dụng và thay đổi thói quen của người dùng. Nhà sáng lập
Vapur nói:” Nhu cầu sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường là có
thực và cả thế giới đều tập trung tìm giải pháp tái chế nhựa. Chúng tôi
có giải pháp hiệu quả và muốn thay đổi ý thức của người tiêu dùng”.
2. Tập trung mô tả công dụng và tính năng sản phẩm
Một khi bạn xác định được vai trò của
sản phẩm, bước tiếp theo là giới thiệu ra công chúng. Làm thế nào để mọi
người gọi đúng tên sản phẩm? Đặt tên ra sao để phân biệt với các sản
phẩm khác ? Sản phẩm này dùng vào việc gì? Tất cả các yếu tố này phải
đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch marketing.
Để giúp người tiêu dùng sáng tạo công
dụng khác nhau cho Kickstater - sản phẩm chân đế dành cho smartphone,
hãng Oona đã tung ra một clip quảng cáo chỉ dẫn cách sử dụng sản phẩm
này cho nhiều mục đích khác nhau.
Tìm được từ ngữ chính xác, phương tiện
thích hợp để mô tả sản phẩm mới và truyền đạt đến người tiêu dùng là một
quá trình rất gian nan. Xây dựng hiểu biết cho người tiêu dùng từ con
số không đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và là giai đoạn không thể bỏ qua trong
quá trình giới thiệu sản phẩm. Bình nước Vapur đã chọn cho mình từ
“anti-bottle” để mô tả sản phẩm. Tên gọi này giúp khách hàng dễ dàng
phân biệt sự khác biệt của Vapur với tất cả các sản phẩm bình đựng nước
khác.
Đôi khi định vị công dụng sản chưa chưa
được hình thành ngay từ đầu mà phải trải qua một thời gian được khách
hàng sử dụng và đánh giá. Roomba- Robot hút bụi tự động lúc đầu chỉ được
gọi là máy hút bụi tự động. Tuy nhiên, sau khi tung ra thị trường và
nhận được những ý kiến, phản hồi từ khách hàng, tên gọi robot giúp
Roomba định vị lại thương hiệu và sản phẩm như một robot chứ không đơn
thuần là một chiếc máy hút bụi.
3. Chứng minh sản phẩm, dịch vụ thực sự hữu ích
Truyền thông không chỉ giúp Roomba định
vị lại thương hiệu mà còn giúp công ty iRobot vượt qua sự hoài nghi của
khách hàng về công dụng sản phẩm. Chính thông tin hiệu quả đã giúp
Roomba chứng minh được tác dụng thực sự của nó.
Vapur cũng dựa vào đánh giá của các
blogger, chuyên gia và các kênh truyền thông xã hội để xây dựng một cái
nhìn tổng quan hơn về sản phẩm cho công chúng. Chính những nhận xét có
giá trị từ các blogger, chuyên gia danh tiếng tác động và làm thay đổi
nhận thức của người tiêu dùng.
Tiếp thị thông qua các phương tiện
truyền thông xã hội là kênh thông tin có hiệu quả cao. Thông tin không
chỉ được phổ biến rộng mà còn giúp sản phẩm mới của bạn trực tiếp chứng
minh cho người tiêu dùng. Khách hàng lo ngại rằng robot Roomba sẽ gây
hại cho thú cưng trong nhà sự an toàn vật nuôi của họ. Nhưng may mắn
thay, nhiều khách hàng đã tự đăng tải các video lên Youtube quay cảnh
vật nuôi trong nhà vui đùa với Roomba, thậm chí còn leo lên nằm chễm chệ
trên Roomba. Nhiều khách hàng còn đặt tên cho robot Roomba giống như
thú cưng trong nhà.
4. Kết nối chặt chẽ với khách hàng
Ban đầu, mền Snuggie chỉ có ba màu sắc
nhưng hàng loạt các mẫu tiếp theo được thiết kế dựa trên ý tưởng của
người tiêu dùng và các fan của Snuggie trên Facebook. Khách hàng đem lại
sức sống cho thương hiệu. Luôn kết nối với khách hàng, giao tiếp và hợp
tác là chiến lực để xây dựng thương hiệu vững mạnh trong tương lai.
Roomba đã đẩy mạnh dịch vụ khách hàng ngay từ đầu để đảm bảo khách hàng
có thể sử dụng sản phẩm trong tình trạng tốt nhất và luôn nhận được hỗ
trợ kỹ thuật bất kỳ lúc nào.
Oona cũng bắt đầu quá trình “cá nhân
hoá” cho sản phẩm của mình ngay từ rất sớm. Oona có một nhân viên quan
hệ công chúng chịu trách nhiệm trả lời 50 đến 100 e-mail mỗi ngày, theo
dõi tài khỏan Twitter, phản hồi và các bài viết đăng tải trên các phương
tiện truyền thông xã hội. "Chúng tôi rất đam mê sản phẩm của mình, vì
vậy chúng tôi dành thời gian để xem phản hồi tích cực và góp ý từ những
khách hàng. Chúng tôi chưa được nhiều người biết đến nhưng rồi sản phẩm
của chúng tôi mới được ưa chuộng".
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Search
Bài viết xem nhiều
-
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm Sendblaster 2.0 cụ thể chi tiết. Trước tiên, bạn sẽ tải phần mềm Sendblaster 2.0 Full + Hướng dẫ...
-
Sau đây mình xin chia sẻ cách khắc phục lỗi sử dụng fonts tiếng việt khi các bạn sử dụng phần mềm gửi mail SendBlaster. Mình đã khắc phục...
-
TTO - Đó là số liệu trong bản công bố cuộc khảo sát mới nhất của WeAreSocial, một tổ chức có trụ sở chính ở Anh nghiên cứu độc lập về truyền...
-
Mọi nội dung mà bạn viết ra chắc chắn luôn nỗ lực để đạt được lòng tin của người đọc. Nếu khách hàng tiềm năng không tin tưởng bạn, họ sẽ...
-
Chiến dịch Cam kết sẽ giúp bạn kết nối với đúng khách hàng, thu hút đối tượng của mình một cách tốt nhất. Quảng cáo cam kết là bộ định dạn...
-
vietbao.vn vietgiaitri.com vtc.vn baomoi.com tinmoi.vn tuoitre.vn tintuc.xalo.vn yume.vn timnhanh.com.vn ...
-
Khi tìm kiếm trên Google cụm từ: SEO là gì? Tôi nhận được 1 450 000 kết quả trả về để trả lời cho câu hỏi này, ngoài đời thực tôi cũng n...
-
Giới thiệu qua về tool spin nội dung Tiếng Việt miễn phí này: Trong quá trình thực hiện thủ thuật SEO thì việc đặt backlink là rất quan ...
nhaquangcaogoogle. Được tạo bởi Blogger.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét